การสร้างความพึงพอใจในการทำงานเป็นส่วนหนึ่งของการกำหนดทิศทางการดำเนินงานของบุคลากร เพื่อนำไปสู่เป้าหมายขององค์กร หากบุคลากรมีความพึงพอใจย่อมมีแรงจูงใจและทัศนคติที่ดีในการปฏิบัติงาน ทุ่มเทความพยายามอย่างมากในการปฏิบัติงานเพื่อประโยชน์ขององค์กร เกิดความไว้วางใจกันและเต็มใจที่จะปฏิบัติงานเพื่อให้การดำเนินงานขององค์กรบรรลุเป้าหมาย ก่อให้เกิดความผูกพันกับองค์กร จงรักภักดีและปารถนาที่จะเป็นสมาชิกขององค์กรต่อไป |