งานประชาสัมพันธ์ คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยนเรศวร
งานประชาสัมพันธ์ คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยนเรศวร สังกัดสำนักงานเลขานุการ คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยนเรศวร รวมช่องทางการสื่อสาร https://linktr.ee/PRMEDNU
หน้าที่และเป้าหมาย
ให้บริการงานด้านการประชาสัมพันธ์ โดยการผลิตสื่อเพื่อการประชาสัมพันธ์ เผยแพร่ข่าวสาร กิจกรรม ติดต่อประสานงานสื่อมวลชน เพื่อเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ข้อมูลข่าวสาร อันนำมาซึ่งภาพลักษณ์ที่ดีของโรงพยาบาลมหาวิทยาลัยนเรศวร คณะแพทยศาสตร์ รวมทั้งป้องกันการเผยแพร่หรือรับข่าวสารอันก่อให้เกิดความเข้าใจผิดทำให้เกิดความเสียหายต่อภาพลักษณ์ที่ดี
ขอบเขตการให้บริการ
เป็นงานที่มีศักยภาพในการให้บริการเกี่ยวกับ การผลิตสื่อสิ่งพิมพ์ ภาพ เสียง สื่อผสม สื่อด้านสารสนเทศ และจัดบรรยากาศ ตกแต่งสถานที่ มุ่งสนองความต้องการสื่อสารของประชาคมคณะแพทยศาสตร์
กลุ่มเป้าหมาย ประกอบด้วยบุคคล 5 กลุ่ม ได้แก่ 1.ผู้บริหาร 2.บุคลากร 3.นิสิต คณะแพทยศาสตร์ 4.สื่อมวลชน 5.ผู้มารับบริการในโรงพยาบาลมหาวิทยาลัยนเรศวร
พื้นที่การให้บริการประกอบด้วย 1.พื้นที่ในการบริการผลิตสื่อ ประกอบด้วย โรงพยาบาลมหาวิทยาลัยนเรศวรคณะแพทยศาสตร์ 2.พื้นที่เผยแพร่ ประกอบด้วย พื้นที่ข่าวในสื่อมวลชน (โทรทัศน์ วิทยุ หนังสือพิมพ์) สื่อออนไลน์ทุกแพลตฟอร์ม
การให้บริการด้านการสื่อสาร สำหรับ ประชาคมคณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยนเรศวร ได้แก่ โรงพยาบาลมหาวิทยาลัยนเรศวร, คณะแพทยศาสตร์ และมูลนิธิโรงพยาบาลมหาวิทยาลัยนเรศวร มีภารกิจด้านการผลิตสื่อประชาสัมพันธ์ ประเภทต่าง ๆ ได้แก่ งานสื่อสิ่งพิมพ์ เช่น วารสาร ณ ใต้ร่มเสลา โปสเตอร์ประชาสัมพันธ์กิจกรรมต่าง ๆ งานสื่อ Video Contents ประเภทต่าง ๆ เช่น Video Present, Video Contents สาระความรู้ด้านสุขภาพเป็นต้น รวมถึง ให้บริการถ่ายภาพนิ่ง และวิดีโอ โครงการและกิจกรรมต่าง ๆ เพื่อสนับสนุนการทำงานของหน่วยงานอื่น ๆ ของคณะแพทยศาสตร์ โรงพยาบาลมหาวิทยาลัยนเรศวรให้บรรลุตามวิสัยทัศน์และพันธกิจขององค์กร อย่างถูกต้อง ทันเวลา และสร้างสรรค์
การให้บริการด้านการสื่อสาร สำหรับ บุคคลภายนอก ได้แก่ ผู้สนใจเข้าศึกษาคณะแพทยศาสตร์, ประชาชนผู้รับบริการโรงพยาบาลมหาวิทยาลัยนเรศวร และสื่อมวลชน โดยจะทำหน้าที่วางแผนผลิตสื่อเพื่อการประชาสัมพันธ์ และจัดกิจกรรมเพื่อสร้างการรับรู้ผ่านช่องงทางการสื่อสาร ต่าง ๆ เพื่อสร้างความเชื่อมั่น ความศรัทธา กระทั่งเกิดภาพลักษณ์ที่ดี รวมถึงป้องกันการเข้าใจผิดอันอาจจะเกิดขึ้นได้ อันจะนำมาซึ่งความร่วมมือสนับสนุนในการดำเนินงานของคณะแพทยศาสตร์ต่อไป
ณ ปัจจุบันมีช่องทางการสื่อสารรองรับกับการประชาสัมพันธ์ และการสื่อสารสาธารณะขององค์กร ได้แก่ 1) ช่องทางการสื่อสารหลักของคณะและโรงพยาบาล (รูปแบบออนไลน์ ออฟไลน์), 2) สื่อกระแสหลักในรูปแบบ ON-AIR และแพลตฟอร์มออนไลน์อื่น ๆ ของสื่อกระแสหลัก ตลอดจนเครือข่ายมวลชนต่าง ๆ ที่เป็นพันธมิตรที่ดีในการผลักดันวาระ และประเด็นการสื่อสารของคณะแพทยศาสตร์ รพ.มหาวิทยาลัยนเรศวร
โดยปัจจุบันมีช่องทางการสื่อสารที่บริหารจัดการ โดยงานประชาสัมพันธ์ ได้แก่
1. เว็ปไซต์ 1.1 เว็ปไซต์ คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยนเรศวร (ส่วนข่าวสาร) 1.2 เว็ปไซต์ รพ.มหาวิทยาลัยนเรศวร (ส่วนข่าวสาร)
1.3 เว็ปไซต์ งานประชาสัมพันธ์ คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยนเรศวร 1.4 เว็ปไซต์ คลินิกตรวจสุขภาพประจำปี รพ.มหาวิทยาลัยนเรศวร 1.5 เว็ปไซต์ ศูนย์ข้อมูลมาตรการแก้ไขปัญหาจากโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) มหาวิทยาลัยนเรศวร (หยุดให้บริการชั่วคราว)
2. Social Media 2.1. Facebook : PR MedicineNU 2.2. Facebook : คลินิกตรวจสุขภาพประจำปี รพ.มหาวิทยาลัยนเรศวร 2.3. Facebook : มูลนิธิ รพ.มหาวิทยาลัยนเรศวร 2.4. YouTube : PR MedicineNU - YouTube Playlist: “สุขภาพดี กับ คลินิกตรวจสุขภาพประจำปี รพ.มน. - YouTube Playlist: Inter MED NU ร่วมกับงาน วิเทศสัมพันธ์ - YouTube Playlist: MED NU knowledge : บริการวิชาการ คณะแพทย์ ม.นเรศวร 2.5 TikTok : PR MedicineNU 2.6 Instagram : prmedicinenu (อยู่ระหว่างทดลอง)
3.สื่อสิ่งพิมพ์ และ E-book
3.1 วารสาร ณ ใต้ร่มเสลา
4. สื่อวิทยุ
4.1 สถานีวิทยุกระจายเสียงมหาวิทยาลัยนเรศวร และเครือข่ายสถานีวิทยุภาคเหนือตอนล่าง
5. เครือข่ายสื่อมวลชน และช่องทางการสื่อสารผ่านสื่อกระแสหลักอื่น ๆ
5.1 MED NU ON AIR
รวมเครือข่ายสื่อกระแสหลักและสื่อมวลชนต่าง ๆที่งานประชาสัมพันธ์ได้มีโกาสนำเสนอและผลักดันประเด็นข่าวของคณะแพทยศาสตร์ ให้ถูกนำเสนอในสื่อกระแสทั้งในรูปแบบรายการสารคดี และสกู๊ปข่าว ตลอดจนแพลตฟอร์มออนไลน์อื่น ๆ ของสื่อกระแสหลักเช่น สถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส, สถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย (NBT 2 HD) ,สถานีโทรทัศน์ไทยรัฐทีวี เป็นต้น
6. พื้นที่การสื่อสาร ประชาสัมพันธ์ภายในคณะ และโรงพยาบาล ประเภท billboard, ป้ายประชาสัมพันธ์ในลิฟต์, จอทีวี และ LED รวมถึงการประสานงานพื้นที่ประชาสัมพันธ์ภายนอก ในกรณีที่มีโครงการหรือกิจกรรมของคณะ เช่น ป้ายกองโจร, พื้นที่ติดป้าย billboard ของเครือข่ายประชาสัมพันธ์ภายนอกอื่น ๆ
|