โลโก้ งานประชาสัมพันธ์ คณะแพทยศาสตร์ แบนเนอร์ งานประชาสัมพันธ์ คณะแพทยศาสตร์
Facebook : PR. Medicine NU
YouTube : Medicine NU-PR Channel
TIKTOK PRMedicineNU
วารสาร ณ ใต้ร่มเสลา
รวมบริการคณะแพทย์ รพ.มน.
คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยนเรศวร
โรงพยาบาลมหาวิทยาลัยนเรศวร


โลโก้หน่วยงาน

ประเภทข่าว : ข่าวประชาสัมพันธ์

สรุปผลการดำเนินงาน งานประชาสัมพันธ์ ประจำปีงบประมาณ 2564 (ดู 444 ครั้ง)
 
สรุปผลการดำเนินงาน งานประชาสัมพันธ์ ประจำปีงบประมาณ 2564
 

สรุปผลการดำเนินงาน
งานประชาสัมพันธ์ ประจำปีงบประมาณ 2564 


 

 

1.ผลการดำเนินงาน

          การประชาสัมพันธ์ในภาวะวิกฤติ COVID-19 ระลอกใหม่ ในปี 2564 เป็นงานที่ท้าทายต่อเนื่องสำหรับบุคลากรงานประชาสัมพันธ์ โรงพยาบาลมหาวิทยาลัยนเรศวร คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยนเรศวร เราได้เข้าไปมีส่วนร่วมในการประชุมอย่างสม่ำเสมอกับทีมผู้บริหารทั้งระดับต้นและระดับสูง เพื่อวางแผน กำหนดรูปแบบสื่อ เพื่อสื่อสารกับบุคลากรภายในและประชาชนภายนอก ความสำเร็จของงานประชาสัมพันธ์ คือหลักฐานเชิงประจักษ์ว่า “คณบดีคณะแพทยศาสตร์ และทีมผู้บริหารคือผู้นำนักประชาสัมพันธ์” ทำให้บุคลากรงานประชาสัมพันธ์ มีทิศทางที่ชัดเจน เลือกใช้สื่อได้ถูกต้อง ทันเวลา ทำให้องค์กรผ่านวิกฤตการสื่อสารช่วง COVID-19 ระลอกใหม่ในปีนี้มาได้อย่างมีต้นทุนให้เรียนรู้จากระลอกแรก พัฒนา และสร้างสรรค์ต่อเนื่อง

          งานวิกฤติต้องเร่งทำ งานประจำต้องทำควบคู่กันไป เป็นอีกเรื่องที่เราเรียนรู้เพื่อเป้าหมายสูงสุดคือสร้างภาพลักษณ์  ที่ดี ลดความเข้าใจผิดต่อองค์กร และสร้างโอกาสความร่วมมือกับเครือข่ายทุกภาคส่วน หากนักรวมมูลค่าทางการประชาสัมพันธ์ในทุกสื่อประมาณการได้ว่ามีมูลค่าสูงถึง 8 ล้านบาท  จึงขอแสดงผลการดำเนินงานประชาสัมพันธ์ เป็น 4 หัวข้อ ตามสัดส่วนของข่าวที่ได้รับการเผยแพร่ทาง www.med.nu.ac.th จำนวน  169 ครั้ง

2. ผลการปฏิบัติงานตามตัวชี้วัดของหน่วยงาน (Performance Indicator)

2.1 จำนวนช่องทางของสื่อใหม่ในการเผยแพร่ภาพลักษณ์ขององค์กรปีละ 2 ช่องทาง ได้แก่

1. รายการ Healthy Club คลับของคนรักสุขภาพ สถานีโทรทัศน์ NBT 2 HD

           2. รายการ 5G 24 ชั่วโมง สถานีโทรทัศน์ไทยรัฐทีวี ช่อง 32 (Thairath TV)

3. หนังสือพิมพ์เดลินิวส์ หน้าภูมิภาค

2.2 ร้อยละความพึงพอใจของผู้ใช้บริการในงานประชาสัมพันธ์ ได้รับระดับคะแนน
       ระดับมาก 4.89 คะแนน (เต็ม 5 คะแนน)


 

3. ผลงานที่โดดเด่น

3.1 ผลักดันประเด็นและสกู๊ปพิเศษด้านเทคโนโลยีที่เชื่อมโยงกับสุขภาพจนเป็นที่สนใจ
      ถูกนำเสนอผ่านสื่อกระแสหลัก

3.2 นำเสนอ Content ในสื่อ Social Media ทั้ง Facebook และ YouTube ให้เฉียบคม
      เท่าทันสถานการณ์ยิ่งขึ้น

ผลลัพธ์ที่ได้จากการสัมภาษณ์ผู้ใช้สื่อมองว่า 2 ช่องทางนี้ เป็นช่องทางหลักในการประชาสัมพันธ์ข่าวสารเกี่ยวกับสถานการณ์ COVID-19 ของ รพ.มหาวิทยาลัยนเรศวร

  •  Facebook PR.Medicine NU มียอดผู้ติดตามเพิ่มขึ้น 79% จากปีที่ผ่านมาจาก 5,081 คน เป็น 5,731 คน และมีผู้เข้าถึงเนื้อหาที่สื่อสารจำนวน 540,000 คน โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายในการ Engagement โดยจากการวิเคราะห์ลักษณะเนื้อหาของการสื่อสาร พบว่า ผู้รับสารให้ความสนใจเกี่ยวกับประเด็น COVID-19 ทำให้มียอดผู้ติดตามเพิ่มสูงขึ้น
  • YouTube : Medicine NU-PR Channel จากเดิมเราวาง Position YouTube เพื่อเป็นช่องทางสำหรับเก็บฐานข้อมูลประเภทวิดีโอเท่านั้น แต่เมื่อมีการเผยแพร่เนื้อหาอย่างต่อเนื่องทำให้ YouTube : Medicine NU-PR Channel มียอดผู้ติดตามเพิ่มขึ้น 58.71% จากปีที่ผ่านมา 654 คน เป็น 1,038 คน และรับชมมากกว่า 4,000 ชั่วโมง โดยที่ไม่มีการ Engagement ทำให้ช่องดังกล่าวเป็นช่องสำหรับ YouTube Creator  ที่สามารถสร้างรายได้จากการเข้าชม จึงเป็นช่องทางสำคัญในการประชาสัมพันธ์ในวันนี้และอนาคต

 

แผนพัฒนาในปี 2565  

เราเรียนรู้ว่า เราจะต้องอยู่กับ การประชาสัมพันธ์ในภาวะวิกฤต คู่กับ การประชาสัมพันธ์ในภาวะปกติ เป็นเรื่องปกติไปแล้ว (PR : NEWS NORMAL)  จำเป็นต้องใช้สื่อออนไลน์มากขึ้น โดยไม่ละเว้นสื่อหลักที่เรามี Connection เสมอมาสิ่งที่พัฒนางานประชาสัมพันธ์ให้เห็นศักยภาพที่มีอยู่ คือการปรับรูปแบบการจัดงานต่าง ๆ เป็นแบบ Virtual Event เช่น การประเมินมาตรฐานผ่านระบบออนไลน์ การประชุม การรับการมอบรางวัลออนไลน์ ทำให้เกิดการทำงานร่วมกันระหว่าง งานประชาสัมพันธ์ งานโสตทัศนูปกรณ์ และเทคโนโลยีการศึกษา และงานเทคโนโลยีสารสนเทศ ในการ Live สด จำนวน 5 ครั้ง นับเป็นประสบการณ์และต้นทุนที่ทำให้ได้เรียนรู้ ทั้งการสร้างสรรค์
งาน เทคนิค อุปกรณ์ ครุภัณฑ์ สัญญาณอินเทอร์เน็ต ประสบการณ์เหล่านี้จะพัฒนารูปแบบการทำงาน Virtual Event และ การใช้สื่อ Social Media ให้ชัดเจนขึ้นในปีงบประมาณ 2565  

  

 
สรุปผลการดำเนินงาน งานประชาสัมพันธ์ ประจำปีงบประมาณ 2564  สรุปผลการดำเนินงาน งานประชาสัมพันธ์ ประจำปีงบประมาณ 2564
 
เพิ่มข้อมูลเมื่อ : อังคาร ที่ 2 พฤศจิกายน 2564
โดย : นายวราชัย ชูสิงห์
 
    จัดการเว็บไซต์
  © 2024 Faculty of Medicine Naresuan University.thrights reserved. (Support web browser for Google Chrome, IE11, Mozilla Firefox)